Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ค่ารถยก รถลาก เบิกประกันรถได้ไหม?

เคยสงสัยกันไหม? เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินบนท้องถนน รถเสียกลางทาง หรือประสบอุบัติเหตุ จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ เราสามารถใช้บริการรถยก รถลากได้หรือไม่ หากใช้บริการได้จะมีเงื่อนไขอะไรบ้าง บทความนี้ bolttech.co.th มีคำตอบมาฝากทุกคน

ค่ารถยก-รถลาก เบิกประกันรถได้หรือไม่ 

ถ้าคุณใช้ประกันชั้น 1,2+,3+ เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน กรณีที่รถไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ บริษัทประกันจะเป็นคนจ่ายหรือรับผิดชอบตามที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกิน 20% ของค่าซ่อม แล้วที่สำคัญต้องเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการขนย้ายรถยนต์ ที่ประสบอุบัติเหตุเท่านั้น !! ดังข้อความที่อยู่ในคู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ซึ่งออกตามคำสั่งนายทะเบียนของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ในหมวดการคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ ข้อ 3. การดูแลขนย้าย

เมื่อรถยนต์เกิดความเสียหายซึ่งมีการคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ บริษัทจะจ่ายค่าดูแลรักษารถยนต์ และค่าขนย้ายรถยนต์ทั้งหมด นับแต่วันเกิดเหตุ จนกว่าการซ่อมแซมหรือการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจะเสร็จสิ้นตามจำนวนที่จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินร้อยละยี่สิบของค่าซ่อมแซม

เงื่อนไขในการเบิกค่า รถยก-รถลาก

รถยก รถลาก เคลมประกันรถยนต์

โดยเบื้องต้น คุณควรตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ก่อนว่า มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนหรือไม่?  เนื่องจากมีหลายบริษัทฯ ให้บริการรถยก-รถลากกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุ เช่น รถโดนชนจนได้รับความเสียหายหนัก และไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จำเป็นต้องใช้บริการรถยก รถลาก

ในกรณีรถเสียที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ประกันจะไม่คุ้มครอง เช่น การเสียจากความบกพร่องของเครื่องยนต์ สตาร์ทรถไม่ติด แบตเตอรี่หมด ยางรถแบนขับขี่ไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุ เว้นแต่คุณได้ทำประกันรถยนต์ ที่พ่วงการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินไว้ด้วย ก็สามารถเรียกใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้

ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยควรศึกษาเงื่อนไข และความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์ก่อนตัดสินใจซื้อ

ข้อจำกัดในการเบิกค่าใช้จ่ายรถยก-รถลาก

รถยก รถลาก เคลมประกันรถยนต์

ถึงคุณจะเบิกจ่ายค่าบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ แต่ต้องเบิกตามจริง ไม่เกิน 20% ของค่าซ่อมรถทั้งหมด เช่น หากค่าซ่อมรถทั้งหมดอยู่ที่ 100,000 บาท คุณสามารถเบิกค่ารถยก-รถลากได้สูงสุด 20,000 บาท และอาจต้องมีใบเสร็จรับเงินเพื่อยืนยันด้วย ดังนั้น คุณควรเก็บใบเสร็จรับเงินจากบริษัทที่ให้บริการรถยก รถลากไว้เป็นหลักฐานในการเบิกกับบริษัทประกัน โดยเอกสารประกอบการเบิก มีดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาใบขับขี่
  • สำเนากรมธรรม์ประกัน
  • ใบเสร็จรับเงินค่ารถยก-รถลาก
  • รูปถ่ายรถที่เสียหรือประสบอุบัติเหตุ

วิธีการเบิกค่าใช้จ่ายรถยก-รถลาก

  • ติดต่อบริษัทประกันของคุณ
  • แจ้งข้อมูลและเตรียมเอกสารตามที่บริษัทประกันกำหนด
  • รอผลการพิจารณาจากบริษัทประกัน

การมีประกันช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ช่วยให้คุณอุ่นใจเมื่อยามเกิดเหตุฉุกเฉินบนท้องถนนได้ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบกรมธรรม์ของคุณให้แน่ใจว่ามีบริการรถยก-รถลากหรือไม่ และเก็บเอกสารสำคัญไว้เป็นหลักฐาน เผื่อใช้เป็นหลักฐานที่สำคัญในการยื่นเคลมได้นะ

ไม่ว่าจะความคุ้มครองอุบัติเหตุ หรือใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับ bolttech.co.th มีส่วนลดพิเศษ 18% เพียงกรอกโค้ด BUYONLINE สามารถเปรียบเทียบแผนได้เอง ให้คุณเช็กเบี้ยฟรี รู้ราคาทันที มีให้เลือกหลากหลายแผน จากบริษัทประกันภัยชั้นนำ

ประกันรถยนต์ออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.