Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ แบบไหนดี?

อาการปวดเมื่อย คงไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เมื่อคนเราอายุเลข 2 มักจะเริ่มมีอาการปวดหลังกันบ่อยมาก โดยเฉพาะการเป็นออฟฟิศซินโดรมนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก ตัวช่วยเร่งด่วนคงหนีไม่พ้นยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งแบบครีม เจล โลชั่น สเปรย์ และแบบแผ่นแปะ

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ช่วยแก้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ลดอาการออฟฟิศซินโดรม แต่ละชนิดและแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมและการออกฤทธิ์ที่แตกต่างกันไป หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป โดยอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อสามารถรักษาให้หายเองได้ด้วยการใช้ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ โดยปกติแล้วอาการจะไม่รุนแรงและเรื้อรัง ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อมีทั้งหมด 4 ประเภท ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับอาการปวดของคุณ

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ

1. สูตรเย็น

ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรเย็น เวลาทาแล้วจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายผิว เพราะมีส่วนผสมของเมนทอลที่ช่วยยับยั้งการนำกระแสประสาท ปรับการรับรู้ของผิวหนังและทำให้หลอดเลือกหดตัว ช่วยลดอาการบวม เหมาะสำหรับอาการปวดแบบกะทันหัน ปวดภายใน 48 ชั่วโมง เช่น อาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย เล่นกีฬา โดนสิ่งของกระแทก

2. สูตรร้อน

ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรร้อน เหมาะสำหรับผู้ที่มี อาการปวดแบบเรื้อรัง หรือปวดมากกว่า 48 ชั่วโมง ซึ่งจะมีอาการอักเสบของกล้ามเนื้อร่วมด้วย ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อสูตรร้อนมีส่วนผสมของน้ำมันระกำ การบูรหรือกานพลู ที่ให้ความร้อนจนหลอดเลือดขยายตัว ไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและลดปวดบวม

3. สูตรสมุนไพร

ยาแก้ปวด สูตรสมุนไพร ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรหลักอย่างสารสกัดจากพริก สารสกัดจากไพร ที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์เพื่อบรรเทาอาการปวด หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสมและใช้อย่างต่อเนื่องจะได้ผลดี แต่ไม่แนะนำสำหรับเด็กหรือผู้ที่มีผิวบอบบาง เพราะอาจจะแพ้ง่าย

4. สูตรปกติที่ผสมยากลุ่ม NSAIDs

ยากลุ่ม NSAIDs เป็นยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ แต่มีฤทธิ์ต้านอาการอักเสบโดยตรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดและบวมแบบเฉียบพลัน หรือมีอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง และมี อาการอักเสบ ร่วมด้วย

ยาทาแก้ปวดกล้ามเนื้อ

หากอาการปวดยังไม่หายดี ควรจะเข้าพบแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป สุดท้ายนี้อย่าลืมทำประกันสุขภาพ ที่ bolttech.co.th ตัวช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุ มีทั้งแผนผู้ป่วยใน (IPD) และ ผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถซื้อประกันสุขภาพกับทาง bolttech ผ่านช่องทางออนไลน์ ซื้อง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ พร้อมนำมาลดหย่อนภาษีได้ด้วย สนใจเข้ามาช็กเบี้ยได้เลย!!

ประกันสุขภาพ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.