Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำความรู้จัก "OBS" ซอฟแวร์สำหรับการไลฟ์ขายของ

การขายสินค้าออนไลน์ กลายเป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท ช่วยเปิดโอกาสทางการตลาด เพิ่มรายได้ และสร้างความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง ปัจจุบันการ ไลฟ์สด  ค่อนข้างเป็นที่นิยมและสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้ามาอย่างยาวนาน ในเรื่องของการนำเสนอรายละเอียดสินค้าอย่างชัดเจนผ่านไลฟ์สด ช่วยเพิ่มยอดขายและความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า จึงทำให้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส OBS ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกหลัก เหมาะผู้ที่ต้องการสตรีมวิดีโอคอนเทนต์อย่างมืออาชีพ

OBS คืออะไร ?

OBS (Open Broadcaster Software Studio) เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่สามารถใช้งานได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย จึงได้รับความนิยมอย่างมากในการสตรีมวิดีโอและเกมบนอินเทอร์เน็ต ด้วยความสามารถในการรับสัญญาณภาพจากกล้อง และเสียง จากอุปกรณ์แบบเรียลไทม์ รวบรวมมาแสดงผลในหน้าจอเดียวกัน เพื่อเผยแพร่วิดีโอผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทำให้ OBS เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับนักสตรีมเมอร์ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือใครก็ตามที่ต้องการถ่ายทอดสด

OBS มีรูปแบบการใช้งานแบบกราฟฟิกที่เรียบง่าย และมีฟังก์ชันการตั้งค่าขั้นสูงอย่างมากมาย สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโครงร่างวิดีโอจากกล้องหน้า ภาพพื้นหลัง ข้อความและเอฟเฟกต์ต่างๆ เพื่อสร้างสตรีมคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและโดดเด่น ใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows Mac OS และ Linux

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการอัพเกรดคุณภาพของภาพและเสียงเวลาไลฟ์ขายของ จำเป็นต้องมีอุปกรณ์และซอฟแวร์เหล่านี้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับไลฟ์สด อาจจะมีอุปกรณ์มากมายหลายอย่างที่ทำให้เคลื่อนย้ายลำบาก ควรมีการจัดพื้นที่สำหรับติดตั้งมุมไลฟ์สดขายของโดยเฉพาะ 

อุปกรณ์และซอฟแวร์สำหรับไลฟ์สด

1. กล้อง DSLR หรือกล้อง Mirrorless

2. ขาตั้งกล้อง

3. ไมค์ไวเลส

4. คอมพิวเตอร์ หรือ โน๊ตบุคที่ติดตั้งโปรแกรม OBS Studio

5. จอมอนิเตอร์สำหรับดูคอมเม้นต์

6. ไฟไลฟ์สด

7. สาย HDMI

เมื่อติดตั้งอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อย สามารถเข้าไปตั้งค่าการใช้งานให้พร้อม เพื่อไลฟ์สดขายสินค้า เพราะจะได้ภาพและเสียงที่ชัดเจนระดับ HD ดูเป็นมืออาชีพ แต่ถ้าหากว่าธุรกิจมีขนาดเล็ก และใช้เพียงแค่โทรศัพท์มือถือไลฟ์สดขายของ AIS Care+ มีบริการดูแลเครื่องจากเหตุไม่คาดฝัน เช่น จอแตก ตกน้ำ เครื่องหาย สามารถขอรับบริการเปลี่ยนเครื่องหรือรับเครื่องทดแทนได้ 2 ครั้ง เปลี่ยนหน้าจอได้ 1 ครั้งต่อ 12 เดือน สะดวก สบาย เพราะมีบริการรับส่งเครื่องถึงบ้านไม่ต้องไปช็อป ติดต่อง่ายๆ ผ่านออนไลน์ 24 ชม. และสาย Android ก็มี Samsung Care+ บริการดูแลอุปกรณ์ Galaxy จากอุบัติเหตุ เช่น จอแตก ตกน้ำ อุ่นใจรับอะไหล่แท้จากซัมซุง มีบริการตรวจเช็กเครื่อง 82 รายการ พร้อมบริการรับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงบ้าน รวดเร็วมาก!

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.