Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางรถยอดนิยม เติบโตประจำปี 2024

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน เรากลับมาเจอกันอีกครั้ง วันนี้จะมาพูดถึงการอัปเดต แบรนด์ยางรถยนต์ ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งเราจะวัดจากมูลค่าทางบัญชี ว่าแบรนด์ไหนมีมูลค่าที่สูงที่สุด โดยข้อมูลนี้มาจากเว็บไซต์ https://brandirectory.com/rankings/tyres/ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันเลย ว่ามีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง

Michelin ยังคงเป็นแบรนด์ยางอันดับ 1 สร้างความมั่นใจขับขี่สูงสุด

อันดับแรก ยางรถมิชลิน (Michelin) เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดอยู่อันดับที่ 1 อยู่ที่ 7.9 พันล้านเหรียญ ถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงหลากหลายปัจจัย ทั้งการเปลี่ยนแปลงของยอดขาย และ การลดลงของการสั่งซื้อในกลุ่มรถใหม่ มิชลินยังมีจุดเด่นตรงที่ เป็นแบรนด์ที่ยางราคาแพงที่สุดที่ผู้บริโภครับได้ อันนี้เป็นข้อดีของการตลาดที่ทางมิชลินสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าเมื่อใช้ยางมิชลิน มีความปลอดภัยในการขับขี่ ถือว่าแบรนด์ยังเป็นแบรนด์เบอร์ 1 ในทั่วโลก และ ประเทศไทยเหมือนกัน

Bridgestone ครองตลาดอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 7.6 พันล้านเหรียญในตลาดยาง

แบรนด์ยางรถยนต์

อันดับสอง บริดสโตน (Bridgestone) ที่มีมูลค่าทางบัญชีรองลงมา เป็นปัญหาที่เจอของแบรนด์ยางใหญ่ๆ คือเรื่องของต้นทุนการผลิตที่อัตราสูงขึ้น ประมาณ 5% ทำให้ส่งผลต่อภาพรวมของมูลค่าบริษัท ถ้าถามว่าน้อยกว่ามิชลินไหม ถือว่าไม่แตกต่างกันมาก เพราะมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 7.6 พันล้านเหรียญ ซึ่งต่างกับมิชลินไม่มาก ถามว่าในประเทศไทย Bridgestone ถือว่าเป็นแบรนด์ที่วิ่งเข้าวินพลัดกันกับมิชลินตลอด เพราะความต้องการของผู้บริโภคยังมีมากเหมือนเดิมไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกลุ่มยางกระบะที่ยังเป็นจุดแข็งที่ ส่วนใหญ่ทางผู้บริโภคในประเทศ ยังไว้ใจเรื่องความแข็งแรงและมาตรฐานของ Bridgeston

Continental ครองอันดับ 3 มูลค่า 4.7 พันล้านเหรียญ ยางครบทุกประเภทรถ

แบรนด์ยางรถยนต์

อันดับสาม เป็นแบรนด์ที่มีความยิ่งใหญ่ในยุโรป แต่ในไทยอาจจะไม่ได้ดังมากเท่าที่ควร คือ แบรนด์คอนติเนนทอล (Continental) ซึ่ง Continental มีมูลค่าทางบัญชีอยู่ที่ 4.7 พันล้านเหรียญ ต้องขอบอกว่า แบรนด์นี้มียางที่ครบทุกประเภทรถครับรถเล็กอย่างรุ่น Comfort contact 7 (CC7), รถเก๋งขนาดกลางและใหญ่มี 2 รุ่น Ultra contact 7(UC7), Max contact 7 (MC7) และ UHP Sport Contact 7 (SP7) สมรรถนะดีมาก ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ !!

GITI ครองอันดับ 4 มูลค่า 924 ล้านเหรียญ ยางคุณภาพดี ราคาน่าสนใจ

แบรนด์ยางรถยนต์

อันดับสี่ เป็นแบรนด์ GITI มีมูลค่าอยู่ที่ 924 ล้านเหรียญ เติบโตอย่างมากในตลาดประเทศจีน ในไทยก็เริ่มมีตัวแทนจำหน่ายเยอะขึ้นเยอะ ซึ่งสัญลักษณ์จะเป็นรูปช้าง ตัวยางเป็นยางที่คุณภาพดี อีกปัจจัยคือ ราคายางไม่แรงมากด้วย เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

Sailun และ Ling Long ยางจีนยอดนิยมในอเมริกาใต้ มูลค่าพุ่งสูง

แบรนด์ยางรถยนต์

และอันดับที่น่าสนใจ เป็นยางจีนที่อยากพูดถึง คือ Sailun และ Ling Long เป็นยางที่มีการเติบโตเยอะขึ้นมากๆโดยส่วนมากเป็นการส่งออกไปยังพื้นที่ทวีป อเมริกาใต้ ที่มีอัตราส่วนสูงขึ้นถึง 33% เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ยางแบรนด์จีนสองแบรนด์นี้มีมูลค่าทางบัญชีที่เพิ่มสูงขึ้นมากๆ ถ้าถามว่าภาพลักษณ์จริงๆ เป็นอย่างไรต้องบอกว่า สองแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีการผลิตล้ำหน้ามากๆ ติดรถไฟฟ้าจีนออกมาจำนวนมากอีกด้วย ทำให้เป็นจุดเด่นที่ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ Sailun และ Ling long ทำการตลาดได้ดีมากๆ อีกด้วย

เป็น 5 แบรนด์ที่อยากจะพูดถึง สำหรับปีนี้ที่มีประเด็นและการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ และถ้าหากเพื่อนๆ กำลังมองหายางรุ่นต่างๆ สามารถเข้าเช็กที่เว็บไซต์ www.tiresbid.com ได้เลย

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าเพื่อนๆภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ได้ที่ Tiktok @Tiresbidofficial และ YouTube @TiresBid 

ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของเพื่อนๆ ง่ายยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.