Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ซื้อยี่ห้อไหนดีสำหรับปี 2024

รถยนต์อเนกประสงค์ หรือ รถ SUV, PPV และ MVP ถือว่ากำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยที่มีครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง บรรจุสัมภาระได้เยอะ ภายในรถมีความกว้างขวาง ตัวรถยกสูง ทำให้มีทัศนวิสัยในการขับดี มีโหมดการขับเคลื่อนที่ปรับใช้งานครอบคลุม สำหรับใครที่กำลังมองหา รถครอบครัว 7 ที่นั่ง แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อรถรุ่นไหนดี ลองพิจารณารุ่นรถประเภทเหล่านี้ เผื่อช่วยตัดสินใจซื้อรถครอบครัวได้

1) Honda BR-V

Honda BR-V

ออนด้า บีอาร์วี เป็นรถตัวไม่ใหญ่มากนัก ทำให้จอดรถง่าย ขับรถเข้าเมืองคล่องตัว มีดีไซน์ที่ใช้งานง่าย สะดวก สบาย มีพละกำลังแรงม้าค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเร้าใจ ออกตัวไว ไม่มีแรงหน่วง มาด้วยระบบแอร์อัตโนมัติ รองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง โดยมีความสูงใต้ท้องรถมากกว่ารถเก๋ง แต่ยังไม่สูงเท่ารถพวก SUV คันใหญ่ๆ เหมาะสำหรับผู้สูงวัย เพราะสามารถก้าวขาขึ้นลงได้ง่ายกว่ารถคันใหญ่

มาพร้อมหลอดไฟเลี้ยว และ ไฟถอยคลาสสิก เครื่องยนต์ทนทาน ประหยัดน้ำมัน ห้องโดยสารโปร่งสบาย แอร์เย็นทั่วถึง พับเบาะขนของได้สบาย มีระบบความปลอดภัยไปตามมาตรฐาน เช่น การติดตั้งความปลอดภัย Honda Sensing ระบบเตือนกันชนด้านหน้า ระบบเบรกช่วยอัติโนมัติ จุดเด่นคือ BR-V เป็นรถรุ่นเดียวที่มีระบบ Adaptive Cruise Control มาให้  ระบบสตาร์ทรถเปิดแอร์ล่วงหน้า ผ่านรีโมตจากระยะไกล รวมถึงระบบตั้งล็อครถอัตโนมัติเมื่อเดินออกห่าง และมี Honda Lanewatch สำหรับการขับขี่ที่มีมุมอับสายตา มีกล้องช่วยให้มองเห็นง่ายขึ้น

2) Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander หรือ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ดีไซน์สวยงาม ออปชั่นเยอะ ช่วงล่างแข็งแรง ขับขี่นุ่ม ครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม แต่ยังช่วยประหยัดน้ำมัน มีระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT อีโค-ไดนามิก ช่วยประหยัดน้ำมัน ดีไซน์แบบ Horizontal Axis ภายในค่อนข้างกว้างขวาง มีช่องชาร์จเยอะทั้ง Type-A และ Type-C เบาะนั่ง พับหลังได้ถึง 7 แบบ ขนสัมภาระภายในห้องโดยสารได้ตามต้องการ สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 3 ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่

มาดูด้านความปลอดภัย ภายในห้องโดยสาร มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า และ การออกแบบถังหน้า ช่วยลดแรงกระแทกให้น้อยลง ลดการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ  มีระบบป้องกันล้อล็อก ระบบเสริมแรงเบรก และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว กรณีที่เข้าโค้ง ถนนลื่น หรือ หักหลบกะทันหัน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่

3) Toyota Fortuner

Toyota Fortuner

รถยนต์อเนกประสงค์ ที่มีสมรรถนะสูง (รถSUV/PPV) ขนาดกลาง ครองใจคนไทยมายาวนาน มีทั้งหมด 7 ที่นั่ง เหมาะสำหรับรถครอบครัวโดยเฉพาะ สามารถปรับได้และจุของได้เยอะ มาพร้อมระบบเกียร์ขับเคลื่อนแบบ Four Wheel Drive (4WD) Toyota Fortuner ขับรถในเมืองหรือขับรถขึ้นเขาได้เป็นอย่างดี ทนทานต่อการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีกำลังขับมหาศาล พร้อมลุยได้ทุกที่

การออกแบบภายในหรูหรา มีเทคโนโลยี ฟังก์ชันต่างๆ เช่น หน้าจอทัชสกีนขนาด 8 นิ้ว, ที่รองรับ Apple CarPlay และแผงหน้าปัดเรืองแสงสุดล้ำ ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม ได้แก่ ระบบการควบคุมล้อหมุนฟรี การปรับลดความเร็วอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน และ ระบบป้องกันการลื่นไถล เป็นต้น เมื่อเทียบประสิทธิภาพที่ได้รับสำหรับ Toyota Fortuner คุ้มค่ากับราคามาก

4) Isuzu MU-X

Isuzu MU-X

ตามด้วยรถครอบครัว PPV 7 ที่นั่ง อย่างเช่น Isuzu MU-X แบรนด์อีซูซุ เรียกว่ามีความทันสมัย เทคโนโลยีจัดแน่นอีกรุ่นในกลุ่มรถยนต์ PPV ราคาไม่เกิน 1,639,000 บาท มีเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 และ 3.0 ลิตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วยขับขี่ในรุ่น Ultimate เบาะแถว 2 และ แถว 3 แยกพับและปรับเอนได้สบาย ภายในตกแต่งหรูหรากว้างสบาย มีช่องชาร์จไฟให้ทุกแถว

ดีไซน์สวยงาม ไม่ต่างจากตัวกระบะมากนัก แต่รถ Mu-X จะขายความเป็น “พรีเมี่ยมของตัวรถ” ภายใต้โฉม PPV เหมาะสำหรับรถครอบครัว และบรรจุของได้มากด้วย ดีไซน์การตกแต่งภายในให้วัสดุหรูหรา ผิวสัมผัสแบบ Soft Touch บริเวณคอนโซลหน้า แผงข้างประตู และที่พักแขนดูพรีเมี่ยม ผู้โดยสารนั่งสบายถึงแม้ต้องนั่งไปในเส้นทางไกลๆ หรูหรากว่าเวอชั่นรถกระบะ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

5) Mazda CX-8

Mazda CX-8

ขอส่งเจ้าคันนี้จากค่ายมาสด้าเข้าประกวด นั่นคือ Mazda CX-8 เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความทันสมัยใหม่ ดีไซน์ตัวรถรุ่นนี้จะเป็นครอสโอเวอร์ SUV 7 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้น 1.5 - 2.199 ล้านบาท  มีตัวเลือกหลากหลายตาม ความต้องการ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซล และฝาท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมที่นั่งแบบ 3 แถว มีให้เลือกทั้ง 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง เอาใจสายรักครอบครัว และอุ่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำ i-Activsense ที่จัดแน่น มีฟังก์ชันแสดงหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ อุปกรณ์ชาร์ไฟไร้สาย ทำให้คุณสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า

สำหรับปี 2024 นี้ ใครมีแพลนจะซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ไว้ใช้งาน สามารถไปที่โชว์รูมของแบรนด์ต่างๆ เพื่อติดต่อทดลองขับได้ อาจช่วยให้คุณเลือกรถได้ตรงใจมากที่สุด และออกรถใหม่ทั้งที ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ bolttech.co.th คุ้มครองรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คุ้มครองรถชนรถ รถสูญหาย รถไฟไหม้ บางแผนคุ้มครองรถน้ำท่วม มีแผนให้เลือกมากมาย รับประกันภัยจากบริษัทประกันชั้นนำ ซื้อง่ายผ่านทางออนไลน์ เช็กเบี้ยฟรี บนหน้าเว็บไซต์เท่านั้น

ประกันรถยนต์ ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.