ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ เปิดตัวใหม่ขึ้นเรื่อยๆ หลายคนให้ความสนใจประกันมือถือมากขึ้น ถือเป็นตัวช่วยคุ้มครองมือถือเครื่องใหม่หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตก หน้าจอแตก ช่วยแบ่งเบาค่าซ่อมไปได้ ตัวอย่างที่คนนิยมซื้อกันบ่อยๆ คือ Apple Care+ สำหรับคนที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ จาก Apple และ Samsung Care+ คนที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ จาก Samsung มาดูกันสิว่า 2 แผนนี้ให้ความคุ้มครองต่างกันอย่างไรบ้าง
AppleCare+ คุ้มครองการซ่อมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วน ทั้งค่าอะไหล่และค่าแรง โดยช่างเทคนิคที่ได้รับอนุญาตจาก Apple ความคุ้มครองมีดังต่อไปนี้
นอกจากนี้ AppleCare+ สามารถใช้ได้สำหรับ iPhone, iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch, AirPods และ iPod เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ประกันมือถือ iPhone นี้ถือคุ้มค่า คุ้มราคา และได้อะไหล่แท้แน่นอน
การดูแลมือถือจากผู้เชี่ยวชาญของ Samsung ที่ให้บริการซ่อมอุปกรณ์ Samsung Galaxy เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม เช่น
สำหรับเครื่องที่มี IMEI ทุกเครื่องของซัมซุง สามารถซื้อ Samsung Care+ ได้ ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่อง
ถึงแม้ Samsung Care+ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลม ยกเว้นกรณีที่เครื่องเกิดความเสียหายจนไม่สามารถซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ ซัมซุงแคร์พลัสจะพิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้า โดยการเปลี่ยนเครื่องใหม่ มีค่าบริการเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
ทั้งนี้บริการส่งช่างเทคนิคถึงบ้าน ครอบคลุมเฉพาะพื้นที่ โดยตรวจสอบพื้นที่ในการให้บริการได้ที่นี่
Apple Care+ สำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ต้องซื้อภายใน 60 วันนับจากวันที่คุณซื้อมือถือใหม่ เคลมได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อปี ทุกกรณี สำหรับ Samsung Care+ สำหรับผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy เท่านั้น ต้องซื้อ Samsung Care+ ได้ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่อง เคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ภายในวงเงินคุ้มครองเท่ากับราคาแนะนำของเครื่องก่อนได้รับส่วนลด
ความคุ้มครองมือถือ Apple Care+ และ Samsung Galaxy คุ้มครองอันเนื่องจากอุบัติเหตุเช่น เครื่องตกหน้าจอแตก เครื่องตกน้ำ การเรียกค่าเสียหายอันเกิดจากอุบัติเหตุ ค่าบริการต่อครั้งจะต่างกันไป ซึ่งค่าบริการเปลี่ยนเครื่อง Apple จะแพงกว่า Samsung อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขและข้อกำหนดอื่นๆ ที่ต่างกันไป แนะนำให้ทุกท่านศึกษารายละเอียดก่อนตัดสินใจสมัครทุกครั้ง
อุ่นใจกว่าเดิมจากบริการ AIS CARE+ ดูแลเครื่องตก ตกน้ำ เครื่องสูญหาย โดยแผน Apple Care+ และ Samsung Care+ ไม่คุ้มครองเครื่องสูญหาย แต่บริการ AIS CARE+ ดูแลครอบคลุมถึงครื่องสูญหายด้วย สมัครได้ภายใน 30 วันหลังซื้อเครื่องใหม่ ไม่ต้องตรวจเครื่อง พร้อมรับส่งเครื่องถึงมือ ไม่ต้องไปช็อปให้เสียเวลา โดยราคาแพ็กเกจขึ้นอยู่กับราคาเครื่องในแต่ละรุ่น หากท่านสนใจขอรับบริการ สามารถโทร 098-585-1175 ทุกวันเวลา 09.00-20.00 น.