Bolttech Insurance Broker
LinePhone

6 เส้นทางภูเขาวิวสวย ขับรถเที่ยวเช้าจรดเย็น

การขับรถเที่ยว ขับรถขึ้นเขา ตามที่เที่ยวธรรมชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบมากๆ เพราะคุณจะได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติ และได้เพลิดเพลินกับการขับขี่ ในท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก หากใครที่อยากมีฟิลลิ่งนี้ ต้องลองไปแวะ 6 เส้นทางภูเขาวิวสวย สามารถขับรถเที่ยวเช้าเย็นกลับได้ พร้อมแล้วก็ลุยได้เลย !!

1. เขาสามมุข - หาดบางแสน - หาดวอนนภา

สำหรับคนที่ไม่อยากขับรถขึ้นเขา ขับรถทางไกล ได้ชมทั้งภูเขาและทะเลไปพร้อมกันๆ ต้องไม่พลาดถนนสายเขาสามมุก - หาดบางแสน - หาดวอนนภา แวะไหว้ เจ้าแม่สามมุข พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ร้านวังมุข พาลูกหลานลงมาเล่นน้ำทะเลที่ชายหาดบางแสน ต่อด้วยการนั่งปิกนิกที่หาดวอนนภาให้สบายๆ ผ่อนคลายได้

2. จุดชมวิวเนินนางพญา ถ.เฉลิมบูรพาชลทิศ จ.จันทบุรี

เส้นทางชมวิวสุดโรแมนติก เลียบทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ถ้าใครมีโอกาสลองขับรถตั้งแต่ปากน้ำประแส จ.ระยอง มาเรื่อยๆ จนถึงเนินนางพญา จะได้ชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม เหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ ตอนเย็นๆ สามารถชมพระอาทิตย์ตกดิน บอกเลยว่า เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง

3. ถนนลอยฟ้า จ.น่าน

ทางขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน เป็นเส้นทางสายปัว-บ่อเกลือ-แม่จริม (ทางหลวงหมายเลข 1256) วิวสองข้างทาง เป็นทุ่งหญ้าและต้นไม้เรียงราย รู้สึกสดชื่นเหมือนได้ชาร์จแบต เหมาะสำหรับสายโร้ดทริปขับรถเที่ยว ไม่ว่าจะไปคนเดียว กับคนรู้ใจ หรือเที่ยวกับแก๊งเพื่อนๆ จะได้สัมผัสธรรมชาติที่ตามหาแน่นอน

4. วนอุทยานแห่งชาติ ทุ่งบัวตอง

ที่เที่ยวธรรมชาติหน้าหนาว ในช่วงเดือนพศจิกายน - ธันวาคม  หนีไม่พ้นแถบภาคเหนือ เพราะอากาศหนาวเย็น หากกำลังจะขับรถไปดอยอินทนนท์ต้องผ่านเส้นทางแม่ฮ่องสอน - ขุนยวม ทางหลวงหมายเลข 108 ที่มีความยาวกว่า 350 กม. แต่อย่าพลาดทุ่งบัวตองบนดอยแม่อูคอ 1 ปีมีครั้งเดียว ที่ดอกไม้จะบานสะพรั่งเหลืองทองทั่วทุ่ง

5. ทางด่วน Motorway M6 สายบางปะอิน - นครราชสีมา

เส้นทางสู่ประตูอีสาน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ เมื่อขับรถเที่ยวไปแล้วจะได้ชมวิวสวยงามของ เขื่อนลำตะคอง ข้างหนึ่งเป็นวิวภูเขา และอีกด้านเป็นวิวเขื่อน ได้เห็นทั้ง 2 บรรยากาศในที่เดียว แต่ข้อเสียคือ ไม่สามารถจอดรถชมวิวได้ แค่ได้ฟินกับวิวธรรมชาติสวยงามระหว่างทาง ถือว่าคุ้มเลยทีเดียว

6. สะพานพ่อขุนผาเมือง

หากคุณไม่รู้จะขับรถเที่ยวที่ไหนดี แนะนำให้ลองขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 12 ที่เป็นสะพานคอนกรีตเสริมด้วยเหล็กตอม่อที่สูงที่สุดในประเทศไทย สามารถใช้เส้นทางนี้ผ่านไปอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ในช่วงคอโค้งของสะพานจะมองเห็นวิวสวยได้ชัดเจน หรือขับรถพาแม่เที่ยว เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีเหมือนกัน เหมาะขับรถเที่ยวมาก

โร้ดทริป ขับรถเที่ยว

เส้นทางขับรถเที่ยวตามแนวภูเขา มีความสวยงามและความท้าทายในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นถนนเลียบชายฝั่งบนหน้าผาสูงชัน หรือเส้นทางขึ้นเขาที่คดเคี้ยวและลาดชัน  ล้วนเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ แต่ผู้ขับขี่ต้องไม่ประมาท ถ้าใครอยากขับรถชมวิว สไตล์โร้ดทริป แนะนำ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ กับ bolttech.co.th คุ้มครองคุณและรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีแผนให้เลือกมากมาย เช่น คุ้มครองรถชนรถ รถสูญหาย รถไฟไหม้ รถน้ำท่วม โดยขึ้นอยู่แต่ละประเภทกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ระบุไว้ เข้ามาเช็กเบี้ยเลย เปรียบเทียบแผนฟรี ซื้อผ่านออนไลน์ได้เลย เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจตลอดเส้นทาง

ประกันรถยนต์ ชั้น 2+

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.