Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีดูแลสีรถยนต์ในช่วงหน้าฝน

ในช่วงหน้าฝนปีนี้ เจอทั้งฝน ทั้งฝุ่นละออง โคลนและมลภาวะต่างๆ ล้วนส่งผลต่อทุกสิ่งรอบตัว รวมไปถึงสีรถสุดที่รักของคุณด้วย หากคุณหมั่นดูแลรถยนต์บ่อย ๆ แน่นอนว่าสีรถยนต์ก็จะยังคงสด และดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา หรืองบน้อย จะเข้าคาร์แคร์ทุกครั้งไปก็ไม่ไหว บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลไป! เพราะบล็อกนี้ bolttech มีเคล็ดลับการดูแลสีรถยนต์ช่วงหน้าฝน  ด้วยตัวเองมาบอกต่อ ทำง่าย ทำเองได้ที่บ้าน จะมีอะไรบ้างมาอ่านกันเลย

1. ล้างรถบ่อย ๆ ด้วยน้ำยาล้างรถคุณภาพ

การล้างรถเป็นประจำ เปรียบเสมือนการอาบน้ำให้ผิว ช่วยขจัดคราบสกปรก ฝุ่นละออง ยางไม้ มูลสัตว์ และสารเคมีต่าง ๆ ที่เกาะบนผิวสีรถ ซึ่งอาจทำลายชั้นเคลือบสี และทำให้สีซีดจางได้ แนะนำให้ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หรือล้างทันทีหลังจากเจอมลภาวะหนัก ๆ ไม่ควรปล่อยไว้นานจนเกินไป หากจอดตากแดดไว้ คราบน้ำฝนจะแห้งและอาจเป็นคราบน้ำฝนได้

Tips ล้างรถยังไงให้สีสวยทนนาน:

  • เลือกล้างรถในช่วงเวลาเช้า หรือเย็นๆ เนื่องจากอากาศไม่ร้อนจัด จะช่วยป้องกันสีรถเสียหายได้
  • ใช้น้ำสะอาด น้ำประปาอาจมีตะกอนปนเปื้อน และเป็นตัวการทำให้สีรถหม่นหมองเมื่อใช้ไปนาน ๆ ดังนั้น จึงควรใช้น้ำกลั่น หรือน้ำจากเครื่องกรองล้าง จะดีที่สุด
  • ใช้แชมพูล้างรถสูตรอ่อนโยน หลีกเลี่ยงสบู่ทั่วไป เพราะอาจกัดกร่อนสีรถ
  • ล้างจากบนลงล่าง เริ่มจากหลังคา กระจก ด้านข้าง ลงท้ายที่ล้อ ให้น้ำไหลรด ชะล้างแชมพู และคราบสกปรกออกให้หมด
  • เช็ดรถให้แห้งสนิท ด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์เนื้อนุ่ม ป้องกันรอยขีดข่วน

2. จอดรถในร่มหรือใต้เงาแดด

ในช่วงหน้าฝนนี้ ควรจอดรถในร่มที่อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อไม่ให้ตัวรถเกิดคราบน้ำฝน และป้องกันเศษฝุ่นละอองเปอะตัวรถของคุณ เช่น เลือกที่จอดรถที่มีหลังคา ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ เพราะในช่วงหน้าฝนอาจทำให้ใบไม้ กิ่งไม้หล่นทับตัวรถจนเกิดความเสียหายได้ ควรจอดในที่โรงจอดรถ ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า หากต้องจอดรถในที่กลางแจ้งจริงๆ ให้ใช้ผ้าคลุมรถ โดยเลือกใช้ผ้าคลุมรถที่มีคุณภาพดี จะป้องกันทั้งฝน และมลภาวะได้

3. เคลือบสีรถยนต์

การเคลือบสีรถด้วยแว็กซ์ น้ำยาเคลือบเงา หรือซีลแลนท์ จะช่วยสร้างชั้นฟิล์มบาง ๆ บนผิวสีรถ ปกป้องสีจากรังสียูวี ฝุ่นละออง และคราบสกปรก ช่วยให้สีรถดูเงางาม ฉ่ำวาว และคงความสดใสได้ยาวนานขึ้น

ประเภทของผลิตภัณฑ์เคลือบสีรถยนต์

  • แว็กซ์ ราคาประหยัด หาซื้อง่าย แต่ต้องทาบ่อย
  • น้ำยาเคลือบสีรถเงา อยู่ทนนานกว่าแว็กซ์ แต่ราคาสูงกว่า
  • ซีลแลนท์ ทนทานที่สุด ปกป้องสีรถได้ดีที่สุด แต่ราคาสูงที่สุด

4. ตรวจเช็คระบบหล่อเย็นเสมอ

ระบบหล่อเย็นที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ป้องกันเครื่องยนต์ร้อนจัดจนเกิดความเสียหาย เพราะอาจส่งผลต่อสีรถทางอ้อมได้

โดยสิ่งที่ควรตรวจเช็ครถยนต์ในช่วงหน้าฝน ได้แก่ 

  • น้ำหล่อเย็น ตรวจสอบระดับน้ำและเติมน้ำกลั่นเมื่อจำเป็น
  • หม้อน้ำ ตรวจเช็คความร้อนและการรั่วซึม
  • พัดลมหม้อน้ำ ตรวจสอบการทำงานของพัดลม

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1

อีกหนึ่งความใส่ใจรถยนต์ คือ การทำประกันภัย bolttech ขอแนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอุ่นใจ ครอบคลุมได้มากที่สุด คุ้มครองรถชนรถทั้งมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี รถสูญหาย รถไฟไหม้ รถน้ำท่วม ช่วงหน้าฝนนี้มีประกันชั้น 1 ดูแลอุ่นใจสุด หมดกังวลเรื่องตัวรถได้เลย

พิเศษ! ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ออนไลน์กับ bolttech.co.th รับส่วนลดพิเศษ  สามารถเปรียบเทียบแผนได้ เช็กเบี้ยฟรี รู้ราคาทันที จากบริษัทประกันภัยชั้นนำ และสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่ร่วมรายการมากมาย

นอกจากนี้ คุณควรหลีกเลี่ยงการจอดรถใกล้กับแหล่งความร้อน  เช่น ท่อไอเสีย หรือเตาเผา และระวังคราบสกปรกที่อาจฝังตัวแน่น และหลังจากที่คุณขับรถลุยฝน รีบล้างคราบสกปรกออกเร็วเท่าไรยิ่งดี เพื่อไม่ให้คราบฝังแน่นบนสีรถ ทั้งนี้ควร เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรถที่มีคุณภาพ เหมาะกับประเภทของสีรถ และทดสอบบนพื้นที่เล็ก ๆ ก่อนใช้งาน ด้วยความเอาใจใส่ และดูแลอย่างสม่ำเสมอ สีรถของคุณจะสวยปิ๊งเหมือนซื้อใหม่ ท้าหน้าฝนได้เลยตลอด และใช้งานได้ยาวนานขึ้นด้วย

ประกันรถยนต์ออนไลน์

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.