Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.)

ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า "โคโยะ" (Koyo) เป็นช่วงเวลาที่สวยงามและเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ด้วยอากาศเย็นสบายและใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีแดง ส้ม และเหลือง ทำให้เมืองดูมีสีสันวอร์มโทนตัดกับอากาศเย็นๆ ในช่วงปลายเดือนกันยายนจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน หรือบางพิกัดยาวไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม

สำหรับการทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง เราควรวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า และ ตรวจสอบพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี ตรงนี้ช่วยให้คุณได้เห็นความงดงามของฤดูกาลนี้ แล้วนี่ก็คือ 4 พิกัดหลักๆ ที่อยากให้ลองไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี แต่ละพื้นที่จะมีสถานที่เที่ยวสวยๆ อีกเพียบ ตามไปเช็กอินกันเลย !!

1. เที่ยวโตเกียว

เที่ยวโตเกียว

โตเกียว เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ที่เที่ยวโตเกียว มีสถานที่สวยๆ ให้ชมมากมาย เช่น วัดสไตล์ญี่ปุ่น สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ สนามกีฬา สถาปัตยกรรม และอื่นๆ ข้อดีคือเดินทางง่าย ตามเส้นทางสายรถไฟต่างๆ อย่างรถไฟ JR สะดวก รวดเร็ว ขอแนะนำตามนี้เลย

  • สวนโคอิชิคาวะโคระคุเอ็ง เปรียบเสมือนโอเอซิสใจกลางเมืองโตเกียว 
  • สนามกีฬาโตเกียวโดม ก็มีสวนสนุกเปิดให้เข้าฟรี 
  • สวนรุคิกิเอ็ง จะมีโรงน้ำชาเล็กๆ ให้นั่งชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี 
  • ถนนอิโจนะมิคิ เดินผ่านแนวต้นไม้สีเหลืองทอง
  • นิกโก สถานที่ที่เป็นมรดกโลก สถาปัตยกรรมอันสวยงามของญี่ปุ่น ศาลเจ้านิกโกโทโชกู
  • คามากุระ  มีวัดริมน้ำหลายแห่ง และมีพระใหญ่ให้ไปสักการะ
  • วัดฮาเซเดระ ต้องมาตอนค่ำจะได้ชมใบเมเปิ้ลประดับด้วยไฟ สีสวยงดงาม
  • วัดเซนโซจิ หรือ วัดอาซากุซะ หรือ วัดโคมแดง มีโคมแดงอันใหญ่ๆ เป็นสัญลักษณ์ของวัดแห่งนี้

2. เที่ยวเกียวโต

เที่ยวเกียวโต

เกียวโต เมืองเก่าแก่ ที่เต็มไปด้วยวัดวาอาราม และศาลเจ้าตัดกับวิวใบไม้เปลี่ยนสี มีคนเยอะเป็นพิเศษ เช่น 

  • วัดคิโยมิสึเดระ มีงานประดับไฟตั้งแต่ปลายเดือนพศจิกายน
  • ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ที่ล้อมรอบด้วยต้นเมเปิ้ลสีแดงสด
  • วากายะมะ แนะนำให้ไปโคยาซัน สัมผัสประสบการณ์วิถีพระญี่ปุ่น
  • ซะกะ เที่ยวเทศกาลคะระสึคุนจิ จัดวันที่ 2-4 พ.ย. มีการแบกแท่นแห่อย่างใหญ่โต

3. เที่ยวฮอกไกโด

เที่ยวฮอกไกโด

ที่เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวฮอกไกโด ต้องไม่พลาดมาช่วงฤดูไม้ใบเปลี่ยนสี ด้วยธรรมชาติหลากหลาย งดงาม เป็นแหล่งเที่ยวเต็มไปด้วยทะเลสาบ น้ำตก ภูเขา พร้อมจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี ตระการตา ปักหมุดกันเลย

  • ชิโรกาเนะ บลู พอนด์ (Shirogane Blue Pond) บ่อน้ำขึ้นชื่อที่มีสีน้ำเป็นสีฟ้าสดใส รายล้อมด้วยภูเขาไฟโทคะจิ (Tokachi Volcano) ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะปกปลุมไปด้วยบรรยากาศใบไม้ที่เปลี่ยนสี สวยงามมาก
  • ซอุนเคียว (Sounkyo) หุบเขาที่อยู่ในจังหวัด ฮอกไกโด ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะเปลี่ยนสีจากใบไม้สีเขียวเป็นสีเหลือง ส้ม แดง และยังเป็นที่่ตั้งของน้ำตกกินกะ  (Ginga Falls) และน้ำตกริวเซ (Ryusei Falls)  ใครที่ชอบเดินทาป่า ไม่ควรพลาด
  • ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) เที่ยวฮอกไกโด ต้องไม่พลาดมาเยือนทะเลสาบแห่งนี้ โดยมีลักษณะเป็นรูปวงกลม และมีเกาะอยู่กลางทะเลสาบชื่อว่านากาจิมะ (Nakajima) มีกิจกรรมให้ทำต่างๆ เช่น ล่องเรือชมวิว ชมใบไม้เปลี่ยนสี การเดินป่ารอบทะเลสาบ หรือจะเเช่น้ำพุร้อนที่ในรีสอร์ทที่ตั้งอยู่รอบทะเลสาบ สนุกเพลิดเพลินแน่นอน

ทะเลสาบคุชชาโระ (Lake Kussharo) ป็นทะเลสาบปล่องภุเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในฮอกไกโด ทิวทัศน์สวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มีแหล่งน้ำพุร้อน สามารถเเช่เท้าได้ฟรี และมีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือ พายเรือคายัค เดินป่า หรือถ่ายรูปชมวิวที่สวยที่สุดของทะสาบได้

4. เที่ยวยามานาชิ

เที่ยวยามานาชิ

  • ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) ทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองจากห้าทะเลสาบที่อยู่รายล้อมภูเขาไฟฟูจิ ตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ จะมีสถานที่เที่ยวซึ่งเป็นจุดเช็คอินทุกฤดูอย่าง คาวากุจิโกะ หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะได้ชมวิวทิวทัศน์แบบใหม่ๆ เป็นโทนสีฟ้าของภูเขาและแม่น้ำ ตัดกับสีส้มแดงของใบเมเปิ้ล มองแล้วเพลิดเพลินใจ ทั้งนี้ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อยู่ระหว่างปลายเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี
  • อุโมงค์ใบเมเปิ้ล Momiji Kairo เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่โรแมนติกที่สุดในแถบภูเขาฟูจิ มองเห็นภูเขาไฟฟูจิ จุดเด่นจะมีอุโมงค์ใบไม้สีแดง เหมาะชมใบไม้เปลี่ยนสี และเดินทางไม่ไกลจากโตเกียว หากใครที่อยากได้รูปสวยๆ เก็บเกี่ยวบรรยากาศดีๆ ไม่ควรพลาดมาเที่ยวที่นี่

สถานที่เที่ยวญี่ปุ่น ยังมีอีกหลายแห่งสวยๆ ที่รอให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสด้วยตัวเอง ลองชวนเพื่อนๆ แฟน หรือคนในครอบครัวพาจัดทริปญี่ปุ่นได้ หลังจากจองที่พัก จองตั๋วบินราคาถูกแล้ว ทุกคนอย่าลืม ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ กับ bolttech ราคาพิเศษ คุ้มครองค่ารักษาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยขณะเดินทาง มีแผนชดเชยเที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าเดินทางสูญหาย มีทั้งแผนรายเที่ยว รายปี ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ เพื่อความอุ่นใจตลอดทริป

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.